Hồ cá koi bị đục

Bạn nuôi cá koi chắc vài lần hồ cá koi của bạn bị đục, vậy nguyên nhân là gì? Cách xử lý ra sao? Hãy cùng Cảnh Quan Đông Thịnh tìm hiểu qua bài viết hồ cá koi bị đục này. Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

hồ cá koi bị đục

Nguyên nhân khiến nước trong hồ cá koi bị đục?

Nước hồ cá koi bị đục là hiện tượng phổ biến hiện nay và là vấn đề nan giải của nhiều người nuôi cá. Trước khi tìm hiểu cách xử lý nước đục trong hồ cá koi, chúng ta hãy xem nguyên nhân gây ra tình trạng này. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu bạn tìm ra giải pháp có thể cải thiện triệt để vấn đề khó khăn này.

Thức ăn thừa trong hồ quá nhiều

Cho cá ăn quá nhiều, dẫn đến thức ăn thừa tích tụ xuống đáy hồ một thời gian dẫn đến nước trong hồ bị đục.

Vì quá trình vệ sinh hồ cá không thường xuyên

Mỗi hồ cá cần phải được vệ sinh thường xuyên, nếu không sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn trong đó, khiến hồ cá bị đục. Có những chất thường được sử dụng như NH3, NH4 sẽ làm đục nước, tạo ra các chất có hại cho cá. Chuỗi chất này được tạo ra do sự tích tụ lâu dài của phân cá hoặc thức ăn thừa bị phân hủy trong nước.

Bởi vì hệ thống vi sinh vật bị đảo ngược

Thay nước quá thường xuyên hoặc thiếu nước lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trong hồ. Nếu bạn thay nước quá thường xuyên, các vi sinh vật hiện có sẽ bị loại bỏ và những vi sinh vật mới sẽ không xuất hiện. Điều này dẫn đến việc xử lý chất thải của cá trong hồ bị chậm lại. Hoặc nếu để lâu không thay vi sinh vật sẽ bị nhiễm chất thải và bị tiêu diệt.

Cách xử lý nước đục trong hồ cá koi

Kiểm soát nguyên nhân gây đục nước hồ cá

Hồ cá bị đục do thức ăn dư thừa, chất thải, rêu, v.v., có thể khắc phục bằng phương pháp thủ công. Bạn có thể tính toán lượng thức ăn cần thiết cho mỗi lần cho ăn, tránh lãng phí quá mức, vừa lãng phí vừa bẩn. Thay nước thường xuyên khi nước có dấu hiệu bẩn hoặc làm sạch rong rêu trên bề mặt kính bể(với hồ bằng kính). Với trường hợp bể cá sử dụng kính, bạn nên hạn chế trang trí cầu kỳ, vì rêu mọc ở đó rất khó làm sạch.

Nuôi cá Koi với mật độ thích hợp

Nuôi cá Koi dày đặc sẽ khiến nước trong hồ bị đục. Vì vậy, bạn nên tách cá sang hồ khác. Điều này sẽ giúp môi trường sống của cá ổn định hơn. Mật độ nuôi cá thích hợp nhất được các chuyên gia khuyến cáo là 1 con cá Koi trưởng thành/m3.

Tránh ánh sáng và sử dụng hệ thống lọc nước công nghệ hiện đại

Ngoài việc kiểm soát lượng thức ăn, bạn cần làm hồ cá koi ở vị trí tốt. Bạn nên tránh những nơi có nhiều ánh nắng hoặc có thể trồng cây cảnh sẽ hấp thụ bớt ánh sáng. Quá nhiều ánh sáng mặt trời khiến hệ thống sinh học phát triển mất cân bằng. Chưa kể còn dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt ở cá khi nhiệt độ nước tăng cao. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại cũng là một cách tốt để lọc sạch nước đục trong hồ cá koi.

Tăng cường hệ vi sinh vật giúp loại bỏ rác thải, cặn thức ăn trong hồ

Các sản phẩm Probiotic vốn đã chứa các vi sinh vật có lợi giúp củng cố hệ vi sinh vật bị mất – chưa được phát triển trong hồ cá. Hệ vi sinh vật này có nguồn gốc tự nhiên và là vi sinh vật có lợi có thể loại bỏ vi khuẩn có hại trong hồ cá. Việc phân hủy thức ăn thừa, chất thải của cá sẽ được hệ thống vi sinh vật này xử lý tốt.

Cho cá ăn đúng liều lượng và đúng cách

Nếu nguyên nhân khiến hồ cá koi của bạn bị đục là do cho ăn quá nhiều không đúng cách thì bạn nên khắc phục điều này. Khi cá ăn nhiều không chỉ khiến thức ăn dư thừa lắng xuống đáy hồ mà còn khiến cá bị đầy bụng, khó di chuyển. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho cá Koi ăn 1-2 bữa/ngày. Số lượng thức ăn phải đảm bảo chất lượng. Không chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc cho cá ăn.

Nước đục trong hồ cá koi có nên xử lý bằng chế phẩm sinh học không?

Các phương pháp xử lý nước hồ cá bị đục bằng các phương pháp thông thường như làm sạch và kiểm soát lượng thức ăn, cá có ưu điểm là tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, những phương pháp trên đòi hỏi phải có thời gian, kinh nghiệm nuôi cá và kỹ thuật xử lý hồ cá tiên tiến. Nếu bạn quyết định lắp đặt hệ thống lọc thì chi phí sẽ tăng lên nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng. Trong tình huống này có thể sử dụng phương pháp xử lý nước hồ cá koi đục bằng chế phẩm sinh học. Bạn có thể sử dụng Emzeo để xử lý nước hồ cá. Đây là sản phẩm được nhiều người sử dụng.

Trên đây là những thông tin về hồ cá koi bị đục nước, hy vọng bài viết hữu ích với các bạn đang nuôi cá koi. Nếu nước trong hồ cá của bạn bị đục, chưa biết xử lý sao. Hãy liên hệ với Cảnh Quan Đông Thịnh, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn. Đơn vị chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công hồ cá koi, cải tạo hồ cá koi, vệ sinh hồ cá koi tại các tỉnh thành khu vực miền Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170