Chi phí thi công hồ cá koi

Cá Koi là loài cá cảnh đẹp và quý hiếm được nhiều người yêu thích nuôi trong nhà hoặc sân vườn. Tuy nhiên, để có một hồ cá koi đẹp và chuẩn, các gia đình cần phải bỏ ra rất nhiều chi phí cho việc thiết kế xây dựng, trang trí và bảo trì hồ cá. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí thi công hồ cá koi? Và cách tối ưu hóa việc chi phí xây dựng một cách hiệu quả.

chi phí thi công hồ cá koi

Một hồ cá koi tiêu chuẩn là gì?

Một hồ cá koi tiêu chuẩn là một hồ có kích thước phù hợp với số lượng và kích cỡ của cá. Hồ có độ sâu tối thiểu 90 cm để cá có thể sống khỏe mạnh và phát triển tốt.

Bên cạnh đó, hồ cá koi phải có hệ thống lọc nước khoa học và cải tiến. Bộ lọc quan trọng này giúp duy trì nước sạch và cân bằng sinh thái của hồ.

Ngoài ra, thiết kế hồ cá koi còn phải tạo cảnh quan hỗ trợ để nâng cao tính thẩm mỹ cho gia chủ. Hơn nữa, nó còn là yếu tố phong thủy tốt, tạo không gian sống thoải mái cho cá.

Chi phí thi công hồ cá koi là bao nhiêu?

Chi phí để thi công một hồ cá koi trung bình dao động từ 8 triệu đồng đến 55 triệu đồng. Đối với hồ cá nhỏ, giá thi công thấp hơn khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với những hồ cá có quy mô lớn, chi phí xây dựng có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Chi phí xây dựng hồ cá koi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: kích thước, vật liệu, thiết kế, nhân công, hệ thống lọc, cảnh quan xung quanh hồ nuôi.

Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thi công hồ cá koi như sau:

Thi công hồ cá koi sẽ bao gồm các bước và các thành phần. Chi phí ước tính cho dự án thi công hồ cá koi sẽ là:

Chi phí thiết kế và thi công hồ cá

xây dựng hồ cá koi khung hồ cá

– Chi phí thiết kế hồ cá Koi: dao động từ 350.000đ đến 450.000đ/m2. Tại Cảnh Quan Đông Thịnh chi phí này hoàn toàn miễn phí nếu chúng tôi trực tiếp thi công.

– Dự toán thi công hồ cá koi dự án: Chủ đầu tư phải lựa chọn vật liệu chắc chắn, bền bỉ cho hồ, bao gồm:

Giá bê tông cốt thép dao động từ 750.000đ/m2 – 1.100.000đ/m2;

Đơn giá xi măng hoặc đá: 850.000 đồng/m2 – 1.300.000 đồng/m2;

Các loại gạch: 450.000đ/m2 – 950.000đ/m2.

Ngoài ra, diện tích và độ sâu của hồ phải được tính toán để điều chỉnh số lượng và kích thước của cá.

Ngoài ra, chi phí nhân công xây hồ cá. Mức phí cho công việc này thường là: 15.000.000 VNĐ – 25.0000.000 VNĐ

Hệ thống lọc nước

hệ thống lọc hồ cá koi

Hệ thống lọc nước là một phần rất quan trọng và cần thiết của hồ cá koi. Bộ lọc này giúp loại bỏ chất thải, bụi bẩn và các mảnh vụn thức ăn trong nước, duy trì môi trường sạch sẽ cho cá của bạn.

Sơ đồ hệ thống xử lý nước và chăm sóc cá, bao gồm:

  • Máy bơm nước có hiệu suất hợp lý,
  • Máy sục khí tạo oxy,
  • Bể lọc nước,
  • Đèn UV diệt tảo,
  • Ống nước và bông lọc.

Chủ đầu tư phải chú ý và lựa chọn những thiết bị chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả lọc nước tốt nhất.

Chi phí trang trí tiểu cảnh

Tiểu cảnh trang trí hồ cá là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện vẻ đẹp và sức sống cho hồ cá koi của bạn. Bạn có thể trang trí hồ cá koi của mình bằng cây cảnh, hoa, đèn, đá, thác nước hoặc suối nhân tạo.

Giá ước tính của tiểu cảnh tùy thuộc vào sự lựa chọn, sở thích và kinh nghiệm của gia chủ. Thông thường, chi phí tiểu cảnh cho hồ nhỏ dưới 11 m2 khoảng 1 triệu đồng/m2.

Địa điểm xây dựng: ngoài trời hoặc trong nhà

Giá thành của một hồ cá koi sẽ khác nếu ở ngoài trời, sân vườn. Việc thiết kế và xây dựng một hồ cá koi ngoài trời của bạn một cách có phương pháp sẽ hoàn toàn khác so với một hồ cá mini trong phòng khách của bạn.

Gia chủ muốn tiết kiệm chi phí có thể tạo một hồ cá koi mini ngay trong phòng khách. Với nhiều quỹ và chi phí đất đai hơn, cảnh quan sân vườn ngoài trời thậm chí còn tốt hơn.

Bảng giá thi công hồ cá koi

Diện tích/Gói Gói A Gói B Gói C
Hồ diện tích 8 – 10m3 10.000.000đ 12.000.000đ 15.500.000đ
Hồ diện tích 10 – 20m3 9.500.000đ 11.000.000đ 14.000.000đ
Hồ diện tích 20 – 50m3 8.500.000đ 10.000.000đ 12.500.000đ
Hồ diện tích 50 – 100m3 7.800.000đ 9.000.000đ 11.000.000đ
Hồ diện tích từ 100m3 7.100.000đ 8.000.000đ 9.500.000đ

Chi phí trên chỉ mang tính tham khảo và chưa bao gồm chi phí mua cá Koi và chăm sóc cá Koi. Để có mức giá chính xác nhất, vui lòng liên hệ ngay với Cảnh Quan Đông Thịnh để được chuyên gia tư vấn chính xác.

Chúng tôi cố gắng cung cấp các công trình hồ cá Koi cạnh tranh nhất trên thị trường. Bởi công ty trực tiếp thiết kế, thi công và cung cấp thiết bị hồ cá Koi. Vì vậy, chúng tôi đảm bảo đơn giá đưa ra luôn rẻ hơn so với các đơn vị thi công khác.

Bạn cần thi công hồ cá Koi trọn gói với mức giá hợp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để bạn không còn phải lo lắng và ngần ngại nữa. Chúng tôi đã thi công hàng trăm công trình hồ cá koi trên khắp cả nước. Công ty sẽ giúp bạn có một mẫu thiết kế hồ cá ưng ý, phù hợp với ngân sách hiện tại của bạn.

Cách tối ưu hóa chi phí thi công hồ cá koi

Để tối ưu hóa chi phí xây dựng hồ cá koi, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau:

– Trước khi xây dựng hồ cá koi, hãy lập kế hoạch rõ ràng và ước tính chi phí. Để chọn được loại hồ phù hợp, bạn cần xác định rõ mục tiêu, nhu cầu và tài chính của mình.

– Tận dụng những gì có sẵn ở nhà hoặc ở khu vực xung quanh để thi công tiểu cảnh sân vườn và trang trí bể cá koi. Các vật liệu như đá, gỗ, sỏi hay cây cảnh để tạo nên những cảnh quan thu nhỏ độc đáo và tiết kiệm.

– Bảo trì hệ thống và vệ sinh bể cá thường xuyên sẽ giữ nước luôn hợp vệ sinh và giảm thiểu rủi ro cho cá. Bạn nên thay một phần nước trong bể mỗi tuần và định kỳ kiểm tra hoạt động của bộ lọc.

– Lựa chọn thức ăn chuyên dụng cho cá koi sẽ nuôi dưỡng sức khỏe và màu sắc cho cá của bạn. Các bạn lưu ý cho cá ăn với lượng vừa phải và không cho thức ăn quá nhiều vào hồ để tránh ô nhiễm nguồn nước.

– Tìm kiếm, so sánh giá các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị thi công hồ cá koi. Nên lựa chọn công ty uy tín, chất lượng tốt.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về chi phí thi công hồ cá koi và cách tối ưu hóa chi phí thi công. Chúc các bạn thành công với dự án xây dựng hồ cá koi đẹp và chất lượng cao của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170