San hô lọc hồ cá koi

San hô hồ cá Koi là vật liệu lọc quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường nước sạch, an toàn cho cá koi sinh trưởng và phát triển.

san hô lọc hồ cá koi

Bộ lọc san hô có bề mặt xốp và nhiều lỗ nhỏ tạo điều kiện cho các vi sinh vật có lợi bám vào và phát triển. Những vi sinh vật này phân hủy các chất hữu cơ và chất độc hại trong nước, giúp nước hồ nuôi luôn trong lành và sạch sẽ.

Ngoài ra, bộ lọc san hô còn làm tăng độ pH của nước. Độ pH nước thích hợp sẽ giúp cá koi của bạn khỏe mạnh và ít mắc bệnh.

Vì vậy, bộ lọc san hô được coi là vật liệu lọc không thể thiếu trong hệ thống hồ cá cảnh và lọc hồ cá koi. Đây là một vật liệu lọc cần thiết cho những người yêu thích cá koi.

San hô nghiền là một trong những vật liệu lọc tự nhiên rất tốt. Hình dạng đa dạng và nhiều góc độ giúp chúng tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với nước giúp phân hủy các chất ô nhiễm hữu cơ trong hồ cá. San hô vụn có tác dụng lọc nước giống như các vật liệu lọc gốm hoặc dung nham khác, đồng thời còn ổn định độ pH của nước.

Các loại san hô lọc nước

  • San hô nghiền
  • San hô đũa
  • San hô sọ
  • San hô vừa

Tác dụng lọc nước của san hô trong hồ cá koi

Trong hệ thống lọc hồ cá koi, san hô thường được đặt trong ngăn thứ hai, cung cấp khả năng lọc tốt chứa các vi sinh vật có lợi bám vào bề mặt san hô để phân hủy các chất hữu cơ mà bộ lọc thô không thể lọc được, chẳng hạn như chất nhớt của cá, chất thải phân cá hòa tan vào môi trường.

Đặc điểm đặc trưng của san hô là có rất nhiều canxi mà trong tiếng Anh gọi là canxi cacbonat (công thức hóa học CaCO3). Trong môi trường nước, canxi cacbonat sẽ phân tách thành 2 phân tử riêng biệt là ion canxi (Ca++) và ion cacbonat (CO3–). Các ion cacbonat liên kết với các phân tử ion hydro (H+) để tạo thành HCO3- (bicarbonate), do đó làm tăng độ pH của nước.

Đối với các loại hải sản như tôm, cua, cá nước mặn chúng thường sống ở môi trường có độ pH cao nên san hô làm tăng độ pH của nước, giúp hải sản sống tốt trong môi trường nhân tạo của bể cá.

Như chúng ta đã biết ở trên, khi các phân tử ion canxi (Ca++) tách ra sẽ tạo thành môi trường nước cứng, nguồn nước tương tự như môi trường nước biển mà hải sản sinh sống. San hô giúp chúng sống tốt trong môi trường nước này

Cách sắp xếp san hô trong hệ thống lọc nước hồ cá koi

Trong các hệ thống lọc nước hồ cá koi phổ biến được sử dụng phổ biến hiện nay, hệ thống lọc tràn có từ 2 đến 3 buồng. Nước từ bể cá chính sẽ chảy vào khoang thứ nhất của bể lọc, trong khoang này có khoang tiền lọc, được thiết kế để giữ lại các chất bẩn như phân cá, rác thải, một số chất nhớt của cá,…

Ngăn đầu tiên sẽ chứa bông lọc hoặc bọt biển. Sau khi lọc qua ngăn thứ nhất sẽ đi qua ngăn thứ hai và ngăn thứ ba sẽ chứa san hô phân hủy các chất hữu cơ hòa tan trong nước và cung cấp khoáng chất, ion từ san hô tách ra trong nước tạo môi trường nước thích hợp cho hải sản. rằng nó có thể sống mà không chết.

Nước sau đó sẽ đi đến khoang cuối cùng sẽ được bơm trở lại bể chính, hoàn thành chu trình lọc nước trong bể hải sản.

Trong hệ thống lọc bể cá, bể hải sản bằng nhựa, san hô thường được đặt vào ngăn thứ 2, nơi các vi sinh vật có lợi sống trên bề mặt san hô nhằm phân hủy các chất hữu cơ mà bộ lọc thô không thể lọc được như chất nhầy của cá, chất thải hòa tan từ phân cá thành môi trường.

Những lưu ý khi sử dụng bộ lọc san hô trong hồ cá koi

Mỗi loại san hô lọc nước khác nhau, đòi hỏi kỹ thuật lọc khác nhau. Ví dụ, san hô đá và san hô cây được gắn vào một hòn đá nhỏ. San hô khô có thể được sử dụng bằng tay và nhẹ nhàng chuyển sang bộ lọc.

Trong một bể cá bình thường, có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự thay đổi màu sắc của san hô. Tuy nhiên, yếu tố cơ bản nhất dẫn đến sự thay đổi màu sắc của san hô chính là nguồn sáng.

Khi san hô tiếp xúc với ánh sáng, chúng sẽ tìm cách thích nghi, điều chỉnh kích thước tế bào thần kinh và sắc tố để phù hợp với màu sắc của chúng. Các yếu tố phụ bao gồm:

Thay đổi màu sắc dưới tác động của tia UV

Trên thực tế, sóng ánh sáng cực tím sẽ xuyên qua nước hồ cá đã qua xử lý trước khi ánh sáng truyền qua mặt nước. Cả hai tia UVA và UVB có sóng ánh sáng đều có thể phá hủy DNA và RNA trong tế bào san hô. Khi san hô có sắc tố bảo vệ sẽ có màu xanh, tím hoặc hồng. Khi san hô đổi màu. Điều này không có gì bất thường hay nguy hiểm. Nó chỉ đơn giản là sự thích ứng với cường độ ánh sáng, quang phổ và ánh sáng của nó.

Mức độ ánh sáng

Ánh sáng ảnh hưởng đến san hô ở các mức độ khác nhau. Ví dụ, một số loài san hô khác sẽ có tế bào nhạy cảm với ánh sáng và phát quang gọi là tế bào Zooxanthellae. Một tiêu chí quan trọng không thể bỏ qua trong trường hợp tế bào Zooxanthellae và chất phát quang là cường độ ánh sáng.

Nếu cường độ ánh sáng cao hơn màu sắc của san hô tìm thấy trong tự nhiên, có nguy cơ một số tế bào Zooxanthellae sẽ bị phá hủy hoặc lượng phát quang trong mỗi tế bào sẽ dần biến mất.

Nếu số lượng tế bào Zooxanthellae quá cao trong môi trường có cường độ ánh sáng cực cao thì rất có thể sẽ gây ra mối đe dọa cho san hô. Bởi vì ở cường độ ánh sáng cao, oxy được tạo ra như một sản phẩm phụ của Zooxanthellae, chất này tích tụ ở nồng độ độc hại trong san hô.

Sự thay đổi màu sắc do cường độ ánh sáng

Ánh sáng được sử dụng trong chiếu sáng bể cá cũng sẽ làm thay đổi cấu trúc của các san hô. Các thiết bị chiếu sáng khác nhau với đèn có quang phổ khác nhau và cường độ khác nhau sẽ hiển thị màu sắc khác nhau trên san hô. Ví dụ, một bóng đèn phát ra ánh sáng trong dải màu xanh tím sẽ làm cho san hô có màu đỏ, nhưng chúng sẽ không nhìn thấy được dưới ánh sáng từ bóng đèn.

Mua san hô lọc nước hồ cá koi ở đâu uy tín tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp vật liệu lọc cho hồ cá koi cũng như hồ cá cảnh các loại. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng cũng bắt đầu xuất hiện. Và một địa chỉ chuyên cung cấp vật liệu lọc bể chứa chất lượng cao, uy tín, giá cả phải chăng tại TP.HCM và các tỉnh thành khác thì Cảnh Quan Đông Thịnh là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cảnh Quan Đông Thịnh là địa chỉ có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, được nhiều khách hàng đánh giá tích cực, có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm cùng chính sách bảo hành cực kỳ tốt đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Nếu bạn có nhu cầu mua vật liệu lọc bể cá hãy ghé ngay Cảnh Quan Đông Thịnh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170