Hồ cá koi hình chữ nhật

Trong thiết kế thi công hồ cá koi, sẽ có rất nhiều hình dáng hồ cá koi khác nhau cho quý khách lựa chọn sao cho phù hợp với không gian và hình dáng hồ cá koi hình chữ nhật cũng là một loại hồ phổ biến được nhiều khác hàng, người nuôi cá koi lựa chọn. Bài viết hôm nay, cùng cảnh quan Đông Thịnh tìm hiều các thông tin về hồ cá koi hình chữ nhật nha.

hồ cá koi hình chữ nhật 01

Hồ cá koi hình chữ nhật là loại hồ mang lại tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thiết kế, thi công ở nhiều không gian khác nhau. Chính vì thế mà thiết kế này rất được ưa chuộng và được nhiều người lựa để thi công nhằm mang lại nét mới mẻ tuyệt vời cho ngôi nhà của mình.

Tại sao hồ cá koi hình chữ nhật lại được ưa chuộng?

Từ xa xưa, việc đào ao, nuôi cá trong không gian sân vườn đã được coi là nét đẹp văn hóa của người Việt. Đặc biệt, với những ao hồ nhỏ nuôi cá koi đang bơi lội dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều không gian sân vườn của các gia đình hiện đại. Trong đó, mẫu hồ cá koi hình chữ nhật rất được ưa chuộng. Lý do là như sau:

Phong cách ấn tượng

Thay vì chỉ đơn giản là sắp xếp cây xanh, trồng hoa và thảm cỏ thông thường, sự xuất hiện của một hồ cá koi đẹp sẽ góp phần tạo nên một cảnh quan hài hòa, tăng tuổi thọ. Hồ cá Koi không chỉ lấp đầy không gian trong khu vườn của bạn mà còn trở thành điểm tham quan bắt mắt với phong cách vô cùng ấn tượng.

hồ cá koi hình chữ nhật 02

Mỗi không gian sẽ có nhiều đặc điểm khác nhau về mặt diện tích, và tùy theo yêu cầu, sở thích của mỗi người sẽ có những hồ cá koi khác nhau. Mọi gia chủ đều mong muốn thiết kế hồ cá koi của mình phải độc đáo, sáng tạo nhất và khơi dậy sự ngưỡng mộ cũng như đánh giá cao của tất cả những ai nhìn thấy nó. Vì vậy, rất khó để nhìn thấy 2 thiết kế hồ cá koi giống hệt nhau.

Tăng vẻ đẹp cho cá koi

Khi quan sát hồ cá koi, người ta dễ dàng nhận thấy xung quanh hồ có rất nhiều tiểu cảnh trang trí, kể cả trong hồ như tảng đá, hòn non bộ, cây cảnh, đài phun nước,… Tuy nhiên, trong trường hợp thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật, những đồ vật trang trí này thường được bố trí cẩn thận xung quanh hồ, rất ít trong hồ. Điều này sẽ đảm bảo rằng khi ngắm nhìn hồ cá koi, người xem sẽ tập trung vào cá koi chứ không phải các tiểu cảnh không liên quan, điều này sẽ làm tăng vẻ đẹp của cá koi.

hồ cá koi hình chữ nhật 03

Dễ dàng setup ở nhiều vị trí khác nhau

Các công trình hồ cá koi hình chữ nhật thường được thiết kế vuông góc nên hồ cá koi hình chữ nhật dễ thi công hơn so với hồ cá koi hình tròn hoặc cong. Hơn nữa, thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật còn tiết kiệm diện tích, không gian hơn các hình dạng khác.

hồ cá koi hình chữ nhật 04

Đối với hồ cá koi hình chữ nhật dù ở trong nhà, ngoài trời, ban công hay sân thượng,… đều có thể bố trí gọn gàng, không có vật cản. Hồ cá koi hình chữ nhật cũng mang đến sự hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Hồ cá koi hình chữ nhật cần những yếu tố gì?

Không chỉ có phong cách thiết kế mới lạ, ấn tượng mà hồ cá koi còn được coi là thiết kế mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho bất kỳ gia chủ nào. Vì vậy, khi thiết kế và xây hồ cá koi, mỗi gia chủ cũng phải lựa chọn hình dáng hồ sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Cụ thể, hồ cá koi hình chữ nhật có hình dáng là mệnh Mộc, gia chủ nào thuộc mệnh Thủy nên xây dựng kiểu kết cấu này chắc chắn sẽ thu hút nhiều hạnh phúc, thịnh vượng và tài lộc vào nhà. Bởi theo ngũ hành phong thủy, nước sinh mộc, đồng thời hình chữ nhật thuộc hành mộc nên rất phù hợp với hành thủy.

Tuy nhiên, hãy lưu ý các góc của hình chữ nhật nên bo tròn, tránh góc nhọn vì người ta tin rằng điều này sẽ mang lại nhiều xui xẻo, không may cho gia chủ.

Những điều cơ bản khi thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật

Để thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật theo phong thủy, cũng giống như hồ cá koi các hình dáng khác bạn phải hiểu rõ những thông tin cơ bản sau:

Vị trí hồ

Hình chữ nhật có 4 góc vuông nên dễ thiết kế và đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhưng phù hợp nhất trong nhà, nhất là ở phòng khách, trên sân thượng và ở góc giếng trời. Hơn nữa, nhờ sự đơn giản, nhỏ gọn nên hồ cá koi hiện đại ngày càng được ưa chuộng và được đưa vào thiết kế không gian gia đình.

Đặc biệt, hồ cá koi hình chữ nhật sẽ giúp gia chủ sắp xếp dễ dàng hơn so với hồ hình tròn hoặc cong. Hơn nữa, việc xây hồ hình chữ nhật còn giúp gia chủ tiết kiệm diện tích và tạo không gian thoáng đãng hơn. Vì vậy, có thể nói dù được xây dựng trong nhà hay ngoài sân vườn, ban công, bên hông nhà… hồ cá koi hình chữ nhật đều gọn gàng, ngăn nắp, mang đến sự hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Chất lượng nước

Theo nhiều chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực này, mực nước tối thiểu cho thiết kế hồ cá koi ngoài trời tối thiểu phải là 60 cm và 40 cm đối với hồ trong nhà. Chất lượng nước phải sạch, không có tảo và bệnh tật, độ pH từ 4 đến 9, nhiệt độ khoảng 20 – 27 độ C.

Lắp đặt phụ kiện

Hồ cá koi không chỉ là bể chứa nước hay nơi nuôi cá mà còn có nhiều hệ thống, bộ lọc khác nhau như bộ lọc, máy hút bụi, máy sưởi, máy tạo không khí, v.v. và nhiều phụ kiện khác. Gia chủ sẽ dễ dàng lắp đặt các hệ thống và phụ kiện này trong hồ cá koi có hình chữ nhật thay vì hình tròn hoặc hình elip.

Quan trọng nhất không thể bỏ qua chính là bộ lọc có tác dụng như một bộ lọc giúp loại bỏ thức ăn dư thừa, chất bẩn và chất thải của cá thải ra trong hồ. Đồng thời, giúp điều chỉnh nhiệt độ nước hợp lý. Nhờ thiết bị lọc này, hồ nuôi sẽ luôn trong xanh, sạch sẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá koi sinh trưởng và phát triển.

Trang trí hồ cá

Với việc lựa chọn thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật, gia chủ sẽ không phải quá lo lắng trong việc lựa chọn đồ trang trí hồ cá phù hợp vì hình chữ nhật được đánh giá là dễ kết hợp với nhiều hình dáng, hình thức khác nhau.

Bạn có thể chọn bất kỳ yếu tố trang trí nào và khi kết hợp nó với ao nước sẽ không gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào đến giá trị thẩm mỹ của không gian ngôi nhà. Bạn cũng có thể làm thên thác nước, khi xây thác nước kết hợp hồ cá, bạn sẽ không phải tính toán quá nhiều và lựa chọn kích thước, hình dáng, chất liệu.

Làm nổi bật vẻ đẹp của cá koi

Khi thiết kế hồ, gia chủ nên hạn chế số lượng đồ trang trí như cây cảnh, non bộ… và bố trí cẩn thận xung quanh hồ. Mục đích là giúp các cá nhân hoặc khách đến nhà tập trung hơn vào cá koi mà không bị phân tâm hay ảnh hưởng bởi các đồ vật trang trí khác xung quanh hồ. Từ đó cũng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp độc đáo cho chú cá koi của bạn.

Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật

Khi thi công hồ cá koi hình chữ nhật, gia chủ phải tạo môi trường tốt nhất cho cá koi sinh sống, phát triển và lớn lên. Cụ thể có một số điều bạn nên quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng, chẳng hạn như:

Thiết kế hồ cá koi của bạn âm đất, có nghĩa là thành bờ hồ cá phải cao bằng mặt đất hoặc sàn, mực nước cũng phải ngang mặt đất. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ cá koi. Đồng thời nhìn từ trên cao sẽ thấy hết vẻ đẹp của ao hồ và màu sắc của các loài cá.

Độ sâu của hồ không được vượt quá 150 cm. Nên thiết kế thêm bậc thang, chỗ nông nhất không quá 40 cm. Tường của hồ cá koi nên được xây bằng màu tối bằng cách lót bằng đá, gạch hoặc gỗ tối màu.

Hồ cá koi sau khi hoàn thiện, gia chủ nên ngâm nước và xả nước sạch khoảng 2-3 lần. Sau đó sử dụng WUNMID với liều lượng 100 g/200 m3 để khử trùng, làm sạch hồ nuôi trước tiên. Sau 24 giờ sục khí, tiến hành cấy vi sinh vật có lợi vào ao nuôi. Một ngày sau, cá có thể được thả xuống hồ.

Mẫu hồ cá koi hình chữ nhật đẹp mê ly

hồ cá koi hình chữ nhật 05

hồ cá koi hình chữ nhật 06

hồ cá koi hình chữ nhật 08 hồ cá koi hình chữ nhật bằng kính

Quý khách đang tìm đơn vị thi công hồ cá koi hình chữ nhật hãy liên hệ với cảnh quan Đông Thịnh qua số điện thoại: 0913839170 để được tư vấn thi công và báo giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170