Cải tạo hồ cá koi

Khi nuôi cá koi không phải ai cũng có thể thiết kế được một hồ cá đạt tiêu chuẩn về chất lượng và tính thẩm mỹ của hồ. Một số hồ cá koi chất lượng kém có thể có nhiều bụi bẩn hoặc nước đục, thành hồ bị nứt, nước thấm gây rêu mốc,…

Hơn nữa, ở những hồ nuôi lâu ngày không có hệ thống lọc, loại bỏ tảo hay cung cấp oxy thì tình trạng nước ngày càng trở nên tồi tệ, tảo phát triển ảnh hưởng đến môi trường sống của cá.

Ngoài ra, nhiều hồ nuôi trong quá trình thi công đã bỏ qua các yếu tố như độ dốc của đáy hồ để thoát nước hay thành hồ nuôi không được thiết kế đúng dẫn đến bị sụt lún hay thậm chí bị sập, v.v.

Nguyên nhân cuối cùng là do những ảnh hưởng nhất định của môi trường như gió, bụi bẩn, mảnh vụn thức ăn tích tụ, bám vào các thiết bị dưới hồ cá ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cũng như môi trường nước trong hồ nuôi cá koi.

cải tạo hồ cá koi

Khi nào cần cải tạo, sửa chữa hồ cá koi?

Thứ nhất, hồ cá koi đã sử dụng lâu ngày có nhiều tảo, chất bẩn bên dưới, nước bị rò rỉ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cá koi.

Thứ hai, hệ thống lọc nước cá koi bị hư hỏng, hiệu quả lọc nước kém. Nguyên nhân có thể là do khi thiết kế hệ thống lọc của mình, nhiều gia chủ đã lắp đặt các bộ phận tràn, lọc, đẩy, xả không đúng vị trí. Vì vậy, nước trong hồ bị thay đổi khiến chất bẩn không được lọc mà lan rộng khắp hồ, làm ô nhiễm nguồn nước.

Hơn nữa, trong quá trình nuôi cá, do ảnh hưởng của các chất gây ô nhiễm môi trường như gió, bụi, cát, lá khô và các mảnh vụn thức ăn tích tụ trong hồ nuôi. Chúng ta không thể dùng lưới để bắt chúng. Hệ thống lọc sẽ hấp thụ và thải ra chúng, một phần nhỏ sẽ dính vào thiết bị. Sau một thời gian, điều này sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Khi cải tạo sửa chữa hồ cá koi, hệ thống mới có thể hoạt động đủ tốt. Nhưng sau một thời gian, khi cá lớn hơn, chất thải ngày càng tăng. Nếu bộ lọc quá nhỏ sẽ không cung cấp khả năng lọc khiến cá thiếu oxy và lờ đờ trong nước. Lúc này cần thay mới bộ lọc hồ cá để đảm bảo công suất lọc phù hợp với số lượng cá trong hồ.

Thứ ba, người nuôi cá muốn mở rộng hay thu hẹp diện tích hồ cá, trang trí hồ cá koi đẹp hơn bằng những tiểu cảnh, hòn non bộ, cây thủy sinh,…

Trong trường hợp hệ thống lọc bị hư hỏng, hồ cá có quá nhiều rêu và tảo thì hồ cá cần được cải tạo ngay, việc cải tạo là bắt buộc, nếu không khi nguồn nước bị hư hỏng cá sẽ dễ bị bệnh và chết. Để việc cải tạo hồ cá cho đẹp hơn thì tùy theo điều kiện tài chính và thời gian mà người nuôi có thể sắp xếp giải pháp hợp lý nhất, việc cải tạo này không bắt buộc.

Lợi ích của việc sửa chữa, cải tạo hồ cá Koi?

Có rất nhiều lợi ích khi cải tạo hồ cá koi:

Cải thiện môi trường nước giúp cá koi có môi trường phát triển lành mạnh: Lọc nước sạch ở bề mặt thoáng và đáy hồ; Tạo dòng chảy nhỏ trong hồ tạo vùng đối lưu nhỏ để cá koi có thể bơi lội; Hút và loại bỏ sinh vật, rêu, tảo dưới đáy và mặt ao nuôi; Loại bỏ chất thải do phân cá để lại; Loại bỏ thức ăn dư thừa.

Hồ cá thẩm mỹ hơn: Sau khi cải tạo ao cá, tạo dòng nước, làm hòn non bộ, trồng cây thủy sinh, dọn dẹp hồ cá… hồ cá chắc chắn sẽ đẹp hơn rất nhiều, trang trí cho không gian sinh hoạt của gia đình, thuận tiện hơn cho việc ngắm cá.

Việc cải tạo, sửa chữa hồ cá koi cảnh quan Đông Thịnh bao gồm những gì?

Cải tạo hệ thống lọc nước hồ cá Koi

Cải tạo hồ cá koi cần nhiều công cụ, thiết bị hỗ trợ công việc cải tạo hồ cá. Chức năng chính là làm sạch môi trường nước bằng cách giúp không khí lưu thông. Ngoài ra còn loại bỏ cặn lọc cặn trong hồ nuôi. Bộ lọc hồ cá Koi là một trong 5 bộ phận chính:

Bộ phận hút: đáy hút và bề mặt hút, đảm bảo vệ sinh đáy và mặt hồ.

Bộ lọc: lọc hạt thô và hạt mịn, giữ cho nước hồ nuôi luôn sạch và loại bỏ tạp chất.

Bộ đẩy: đẩy nước lên xuống thác, giúp nước trong hồ tuần hoàn, luân chuyển, cung cấp đủ O2 trong hồ cho cá thở.

Phần thoát nước: thoát nước hồ nuôi và cuốn đi các chất bẩn do cá thải ra trong quá trình sống. Đây là một trong những bộ phận quan trọng để gia chủ làm sạch hồ nuôi.

Phần chống tràn: Thiết bị này giúp nước trong hồ không bị tràn ra ngoài.

vệ sinh hệ thống lọc hồ cá koi
Vệ sinh hệ thống lọc hồ cá koi

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của cảnh quan Đông Thịnh sẽ thay thế phụ kiện, thiết bị lọc hồ cá Koi mới hoặc vệ sinh, sửa chữa và lắp đặt lại (trong trường hợp phụ kiện lắp đặt không đúng trong quá trình thi công) để đảm bảo hệ thống lọc thực hiện đúng chức năng, đảm bảo môi trường sống tốt.

Sửa lỗi hồ cá koi

Trường hợp đáy hồ cá koi bị thấm, rò rỉ nước, cảnh quan Đông Thịnh sẽ cử người nghiên cứu kỹ địa chất đất khu vực xung quanh hồ cá koi, các yếu tố thủy văn liên quan để có giải pháp chống thấm tốt cho đáy hồ cá koi. Các biện pháp khắc phục bao gồm: sử dụng màng bitum, keo polyme,… dung dịch màng chống thấm, sơn chống thấm hoặc sử dụng phụ gia chống thấm trộn với bê tông…

thi công làm lại hồ cá koi
Thi công làm lại hồ cá koi

Trường hợp hồ cá koi bị bám rêu, tảo, cặn bẩn thì khi vệ sinh hồ chúng ta sẽ vệ sinh hồ cá koi đúng cách, duy trì lượng vi sinh vật và thực vật phù du sống trong hồ cá koi.

Trong trường hợp đáy hồ không có độ dốc hoặc độ dốc không vừa phải… thì chúng tôi sẽ đưa ra các phương án xử lý nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Trang trí hồ cá Koi

Nếu khách hàng có nhu cầu trang trí hồ cá koi đẹp hơn với hòn non bộ, suối, đá, cây thủy sinh xung quanh thì cảnh quan Đông Thịnh sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đội ngũ thiết kế có gần chục năm kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về phong thủy sẽ giúp bạn biến hồ cá koi của mình thành một hồ cá đẹp và phong thủy sẽ thu hút may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân.

Xem thêm: Các mẫu hồ cá koi đẹp

Lời kết

Trên đây là những nguyên nhân và các công việc phổ biến khi cải tạo sửa chữa hồ cá koi, nếu quý khách có một hồ cá koi cần cải tạo hãy liên hệ với cảnh quan Đông Thịnh qua số điện thoại: 0913839170 để đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ cho quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170