Cá koi có ăn con của chúng không?

Cá koi được biết đến với sự điềm tĩnh và thoải mái, trung thành mãnh liệt và là niềm vui tổng thể. Nhưng do kích thước khổng lồ và bộ hàm khỏe mạnh, chúng đã khá nổi tiếng về sự thèm ăn. Điều này dẫn đến rất nhiều người đang sở hữu cá koi thắc mắc liệu koi có ăn cá nhỏ hơn không, đặc biệt là cá con của chúng.Thực tế là koi rất có thể sẽ ăn thịt con của chúng, nhưng không phải vì chúng là loài cá hung dữ. Lý do chúng ăn thịt con là vì trứng và cá nhỏ có xu hướng giống côn trùng. Nhưng chúng sẽ không ăn những con cá nhỏ hơn khi chúng bắt đầu trông giống như cá thật.Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về việc koi đặt ra bất kỳ vấn đề nào cho những con cá khác của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao cá koi lớn ăn cá koi con, điều này có thể có lợi như thế nào đối với hồ cá của bạn và các thói quen hành vi khác mà cá koi thể hiện.

Cá koi có ăn con của chúng không?

Như đã xác định, cá koi được biết đến là loài cá thoải mái. Vì vậy, ý nghĩ rằng chúng có thể ăn thịt con của chúng có thể là một điều đáng kinh ngạc. Và đối với một số người, nó có thể là một biểu tượng tiềm tàng cho sự hung hãn của chúng. Cảnh quan Đông Thịnh sẽ cung cấp kiến thức giúp bạn hiểu lý do cá koi ăn con của chúng. Để thực sự có được một hồ cá koi đẹp và trong sạch, bạn cần tìm hiểu nhiều kiến thức nhất có thể để bảo quản mọi vấn đề liên quan đến hồ cá koi.

Tại sao cá koi ăn con của chúng?

Câu trả lời rất đơn giản: đó là vì trứng cá và cá con trông giống như thức ăn mà bạn đang cho cá koi của mình ăn. Màu sắc của trứng cá có thể là màu vàng, giống như những mảnh vảy mà bạn sẽ cho cá koi của mình.Chúng cũng có thể nhầm trứng với những thứ khác như thức ăn sống, côn trùng và về cơ bản là bất cứ thứ gì khác mà koi của bạn thích ăn. Đây không phải là điều mà bạn nên lo lắng. Cá koi không ăn thịt con của chúng do hung dữ hoặc không muốn con của chúng sống sót đến tuổi trưởng thành. Sự thật đơn giản của vấn đề là chúng có thể không biết.

Tin tốt là khi cá con của bạn bắt đầu phát triển và trông giống cá trưởng thành hơn nhiều, những con koi khác trong hồ sẽ để chúng yên. Và koi được biết là phát triển cực kỳ nhanh chóng trong vài năm đầu đời của chúng, vì vậy sẽ không lâu nữa cho đến khi cá của bạn lớn lên.

Tại sao điều này có thể là một điều tốt?

Đây là điều mà bạn có thể chưa từng xem xét trước đây: koi của bạn ăn con và trứng của chúng có thể không thực sự là một điều xấu.Con người chúng ta có thể nghĩ về việc – ăn thịt con của bạn – nhưng điều đó hoàn toàn bình thường đối với nhiều giống cá khác nhau. Đặc biệt là vì chúng hầu như không thể phân biệt được những đứa trẻ nhỏ của mình với thức ăn mà bạn có thể sẽ cho chúng ăn, vì cả hai trông rất giống nhau.Nếu bạn không đặc biệt muốn nuôi cá koi của mình hoặc có nhiều cá koi nói chung, có thể là một may mắn cho bạn khi cá koi của bạn ăn trứng của chúng.

Cá koi cái có thể mang hàng triệu quả trứng cùng lúc – 100.000 quả cho mỗi 1 kg. Cá koi cái càng lớn thì chúng sẽ càng có nhiều trứng. Cá koi cái của bạn thậm chí có thể mang hàng triệu triệu quả trứng. Và nó sẽ đẻ tất cả trứng vào mỗi mùa giao phối.Mặc dù cá koi đực có thể không nhất thiết phải thụ tinh cho từng quả trứng mà cá cái đẻ ra, nhưng bạn vẫn có thể mong đợi số lượng thực sự cao ở đó. Điều này có thể gây ra thảm họa cho bạn khi tất cả chúng đều nở và nếu chúng sống sót đến khi trưởng thành.

Bạn có thể tưởng tượng việc chăm sóc hàng ngàn con cá cùng lúc trong một cái hồ quá nhỏ so với tất cả chúng không? Tuy nhiên, khi cá koi của bạn ăn thịt con của chúng, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tất cả những con cá này bơi xung quanh trong hồ nhỏ trong sân của bạn.

Đây chắc chắn là một ý tưởng không tồi nếu bạn không muốn có nhiều cá xung quanh. Thậm chí có một số người nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy bất kỳ cá koi con nào trong hồ của họ – điều đó có nghĩa là tất cả cá koi của họ đều cùng giới tính hoặc rất có thể cá koi đã ăn hết chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913839170